FITNESS TRACKER LÀ GÌ

 - 

Phong giải pháp viết: nthêm gọn đầy đủ ý, ai say đắm lời văn uống vẻ phiêu thì vẫn thất vọng



“What gets measured, get managed”, Peter Drucker

FITNESS TRACKER_VÒNG THEO DÕI SỨC KHỎE

FITNESS tracker là gì?

Fitness tracker, hay còn gọi là Activity tracker từng được Hotline chung là ‘tracking device’ giành riêng cho toàn bộ các thứ theo dõi và quan sát các chỉ số khung người nói thông thường. Bây Giờ nhu cầu đang trở thành Xu thế, thậm chí là năng động, đề xuất những cái vòng tay này được tách riêng rẽ ra call là ‘Thiết bị theo dõi và quan sát sức khỏe’.

Bạn đang xem: Fitness tracker là gì

Nói một biện pháp dễ dàng, chiếc vòng đeo tay tuyệt vời này tích đúng theo các vận dụng từ đơn giản dễ dàng (nlỗi đếm số bước, cho biết thời hạn cùng lượng calo tiêu thụ) đến tinh vi (đo nhịp tyên, thông báo cuộc Hotline với lời nhắn, đo calo theo vẻ ngoài workout, kể hoạt động…) với mục đích là khắc ghi các hoạt động thể hóa học trong thời gian ngày của người dùng. Từ đó rất có thể giới thiệu các khuyến nghị chuyển động theo phía mục tiêu nhưng người dùng đặt ra ban đầu.

Những chức năng cơ bản?

Đếm bước đi, đếm calorie, giờ, báo cuộc Hotline với tin nhắn

Những tính năng nâng cao?

Đo nhịp tlặng, đề cập dịch rời, theo dõi giấc mộng, track theo thể loại workout…

Những lỗi thường gặp

Kỉm chính xác, tuyệt bị khởi động lại, chống nước ko tốt nlỗi quảng cáo

Những thương hiệu nổi tiếng

Fitbit (Fitbit Surge, Fitbit Charge 2, Blaze, Alta HR)

Garmin (Forerunner 735 XT, Forerunner 35, Vivosmart HR+, Vivofit 3)

Misfit (Misfit Flash Link, Misfit Ray, Shine 2)

Apple (Apple Watch Series 2, Apple Watch Nike+)

Samsung (Gear Fit2)

Tomtom (Spark 3 cardio + music, Touch)

Moov Now

Vòng tay bản thân vẫn sử dụng là Fitbit Charge 2

Cách sử dụng của mình

Không treo lúc ngủ => Không sử dụng mang đến công dụng đo giấc mộng bởi vì bản thân không đề nghị đo đặc điểm này. Vả lại đeo vòng nằm ngủ cực kỳ không dễ chịu.

Những chức năng mình tuyệt sử dụng

1. Đo bước chân

Thực ra nhiều bạn bảo rằng mấy sản phẩm công nghệ nhỏng đo bước chân này chẳng đúng chuẩn gì cả, rằng giả dụ chỉ ngồi yên ổn 1 chỗ nhưng huơ tay thì nó vẫn tính là 1 bước.

Mình từng xài qua vòng Xiaomày và Iplus 5 thì đúng là vụ đó cũng đều có lộ diện nlỗi rất ít lắm, chỉ nên trừ hao cỡ 30% thôi. Riêng Fitbit Charge 2 hiện thời bản thân vẫn xài thì không đúng số này chỉ ở mức 15%, cực kỳ không nhiều. Mình đã trải vung tay, chạy trên khu vực, đi bước nhỏ tuổi thì nó cũng ko không đúng biệt lắm.

một ngày thông thường bản thân đi khoảng 8000 bước, đó cũng là phần đặt mục tiêu

một ngày biếng nhác hoàn toàn có thể 4000-6000 bước, không khi nào dưới 2000 bước

1 ngày đi dạo hay phải đi du ngoạn rất có thể khoảng chừng 12000 -15000 bước

Đi kèm với số bước chân là khoảng đường đi được (theo km)

2. Đếm số tầng lầu leo được

Thực ra leo bậc thang là một trong bài xích tập kết quả lắm lắm kia. Nó cũng đều có ở trong những mục tập tành cơ mà Fitbit hỗ trợ tính toán thù. KHi bình thường chính sách đếm số tầng lầu nhưng người tiêu dùng leo hằng ngày. Tuy nhiên, phương pháp tính của nó cực kỳ gồm vấn đề: nó đếm dựa vào sự chuyển đổi độ cao. Ví dụ, cứ các lần lên rất cao tốt xuống rẻ 4 m thì nó auto tính là 1 tầng lầu. Vì vậy nếu như có đi thang lắp thêm thì nó vẫn cứ tính là lên cao.

Tuy nhiên, chỉ lúc bản thân bật chính sách Stairclimibing thì nó new đúng chuẩn thôi, bởi vì đo nhịp tyên nữa cơ mà.

3. Đo nhịp tim

Đây là mục mình thích độc nhất do nó đo khá đúng chuẩn. Trong khi nó còn nhờ vào nhịp tyên ổn để trachồng thành 3 khoảng (fat burn, cardio và peak)

4. Đo calorie

Phần đo calo cực kỳ bí hiểm. Mình chưa rõ nó hoạt động thế như thế nào nhưng nhưng mỗi workout khác biệt sẽ sở hữu record phần calorie burn khác biệt.

5. Những tác dụng khác

Mình ko hay được dùng đều chức năng khác ví như theo dõi cơ chế nạp năng lượng, thời gian chuyển động, nước uống, stopwatch, silent alarm, cảnh báo di chuyển, báo cuộc Hotline, hướng dẫn thở… Tuy nhiên, vẫn tương đối độc đáo để test.

Xem thêm: Tết 2017 Là Tết Con Gì ? 30 Tết, Mùng 1 Tết 2017 Là Ngày Nào Dương Lịch


*

*

*

Cảm dìm về nhãn hiệu

Mình đã từng có lần dùng qua Iplus 5 cùng Mib&, hiện thời chuyển thanh lịch sử dụng Fitbit charge 2 vị có không ít công năng hơn và bản thân thấy nó cũng đúng đắn hơn. Theo đồ vật trường đoản cú tăng vọt về giá.

Trong 3 thương hiệu thì Iplus 5 không thấm nước cực tốt, cần sử dụng bluetooth phải không đề nghị internet connection vẫn liên kết xuất sắc cùng với điện thoại cảm ứng thông minh phải tin báo nhắn, cuộc điện thoại tư vấn thường rất dễ dàng. Chỉ buộc phải đụng vơi khía cạnh screen tuyệt vẫy tay là hơi nhạy. KHuyết điểm là ko đếm bước chân đúng chuẩn lắm cùng ko đo nhịp tlặng. Thiết kế khá thô mang lại con gái. Sạc cực kỳ trâu, sạc 1 lần xài hơn đôi mươi ngày. Thật ra cũng chẳng phải tiện ích lắm vày sẽ hiện nay hết lên màn hình hiển thị rồi.

Miband có nhiều tính năng rộng tuy thế chống thấm tốt (cơ mà chớ gồm mà đem theo xuống hồ bơi lội hay biển cả nhé), đo không đúng chuẩn bước chân giỏi nhịp tlặng. Cũng đề xuất tất cả links với mạng internet với sync cùng với điện thoại. Chỉ nhận thấy được 1 vài bề ngoài luyện tập cơ bản. Sleep tracking (quan sát và theo dõi giấc ngủ) đúng mực cùng tương đối xuất sắc. Khoảng 14 ngày new sạc 1 lần. App cực kỳ cơ bản.

Fitbit Charge 2 giảm sai số của đếm số bước chân với nhịp tyên nhiều hơn 2 sản phẩm công nghệ kia. Vẫn yêu cầu gồm internet new hoàn toàn có thể sync được đề nghị thông báo cuộc Gọi với lời nhắn trsinh hoạt bắt buộc khá vô ích. Không không thấm nước. Có các tác dụng hơn hẳn, tốt nhất là tất cả cung ứng nhận thấy những các loại workout (cardio, pilate, weight lifting…) Màn hình là gõ lên chứ chưa phải touch screen. Có GPS Khi quốc bộ và tính cả calorie lúc không vận động (còn vận động thì được tính riêng). Pin yếu hèn tốt nhất, khoảng 7 ngày là yêu cầu sạc lại. App cực kỳ ok bởi vì vừa kết nối cùng với cộng đồng tầm thường vừa có tương đối nhiều bản lĩnh cùng nhiều bối cảnh.


*

Kết luận

Vậy thiệt ra bao gồm đề nghị 1 loại vòng fitness tracker hay không?

Không. Không hề.

Một nghiên cứu chỉ ra team người dân có cần sử dụng fitness tracker ko bớt cân nặng kết quả nhiều bằng team bạn ko dùng. Vả lại, những chỉ số trong những số đó chưa chắc đúng chuẩn cùng còn nhiều điểm không ổn.

Bản thân bản thân chưa từng sút được ký kết làm sao dựa vào phần đông lời lưu ý xuất xắc những thông số của fitness tracker. Việc tập dượt của bản thân mình vẫn như cũ, bao gồm chăng là đỡ mệt tyên hơn thôi.

Nhưng tại vì sao mình lại dùng?

Thật ra bản thân tất cả 3 nguyên do để sử dụng

– Mình tò mò: mong biết mức độ vừa phải 1 buổi tập tiêu bao nhiêu năng lượng, ao ước biết nhịp tyên, đếm số bước chân đồ…

– Mình ý muốn bảo đảm an toàn tyên mạch của chính bản thân mình. Mình đam mê độc nhất là tập weight training (cùng với tạ) thì yêu thích nhị là HIIT (rèn luyện cường độ dài ngắt quãng). Thời gian đầu và đúng là khiêu chiến số lượng giới hạn phiên bản thân. Tyên mình đập nlỗi mong muốn nổ tung và kế tiếp thì khôn cùng mệt mỏi luôn luôn. Vì vậy, mình thích biết bao giờ tyên ổn mình đập thừa số lượng giới hạn thì cần dừng ngay cùng giảm tốc, nếu như không thì sẽ tương đối nguy hại sau này. Mình không thích bị suy tlặng Khi tuổi thọ còn tphải chăng vậy đâu.

Xem thêm: 10 Sự Thật Thú Vị Về Quốc Khánh Mỹ 4 7 Là Ngày Gì, Nước Mỹ Ăn Mừng Ra Sao

– Lý vì chưng lớn số 1 là bản thân bắt buộc nó để viết nên trang này, rõ ràng là mục calorie decoding. Có thể xem là 1 sự đầu tư chi tiêu xa xỉ vậy.

Nói tầm thường Lúc mình đã thương mến 1 sản phẩm gì thì bản thân đầu tư chi tiêu vào nó kha khá đấy. Còn chúng ta thì sao?