Cpm youtube là gì? các chỉ số cpm, cpc và rpm youtube là gì revenue per thousand impressions (rpm)

     

CPM là chỉ số biểu thị số tiền mà các nhà quảng cáo chi trả để hiển thị quảng cáo trên YouTube. Ngoài CPM thì khi làm việc trên nền tảng youtube, bạn còn cần phải biết về CPC và RPM. Trong bài viết hôm nay, cdspninhthuan.edu.vn sẽ giới thiệu CPM youtube là gì? Các chỉ số CPM, CPC và RPM <2022>.

Bạn đang xem: Cpm youtube là gì? các chỉ số cpm, cpc và rpm youtube là gì revenue per thousand impressions (rpm)

1. CPM Youtube là gì?

CPM của Youtube là giá mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo. Đây là chỉ số về số tiền nhà quảng cáo trả để hiển thị quảng cáo trên YouTube. Bạn sẽ thấy một số loại chỉ số CPM trong YouTube Analytics:

CPM: Chi phí mà nhà quảng cáo phải trả cho 1.000 lần hiển thị quảng cáo. Mỗi lần quảng cáo xuất hiện trên video sẽ được tính là một lần hiển thị quảng cáo.CPM dựa trên lượt phát: Chi phí mà nhà quảng cáo trả cho 1.000 lượt phát video với một quảng cáo.

2. Điểm khác biệt giữa CPM và CPM dựa trên lượt phát là gì?

Video YouTube có thể có nhiều quảng cáo. CPM tập trung vào chi phí của nhà quảng cáo cho các lần hiển thị quảng cáo. CPM dựa trên lượt phát tập trung vào chi phí của nhà quảng cáo cho các lượt phát video với một hoặc nhiều quảng cáo. CPM dựa trên lượt chơi thường cao hơn CPM.

Ví dụ: Giả sử video của bạn có 5.000 lượt xem. Trong đó, lượt xem với 1 quảng cáo xuất hiện là 1.000 lượt và lượt xem có 2 quảng cáo xuất hiện là 500. Như vậy, tổng số lượt xem có quảng cáo là 1.500 lượt.

Điều này có nghĩa là một video có 2.000 lần hiển thị quảng cáo riêng lẻ, nhưng chỉ có thể kiếm được 1.500 lần.

Giả sử nhà quảng cáo đã trả tổng cộng 7 đô la. Giá mỗi lần hiển thị quảng cáo trên video đó sẽ là $ 7 mà nhà quảng cáo trả chia cho 2.000 lần hiển thị quảng cáo, hay $ 0,0035. Theo đó, CPM hoặc giá mỗi nghìn lần hiển thị quảng cáo sẽ là 0,0035 x 1.000 = 3,50 đô la. CPM dựa trên lượt chơi sẽ là 7 đô la chia cho 1.500 lượt chơi kiếm tiền, sau đó nhân với 1.000, tương đương 4,67 đô la.

Xem thêm: Tâm Lý Đàn Ông Tuổi 40 Nghĩ Gì, Các Chị Em Phụ Nữ đà BiếT Hay Chæ°A?

3. Tại sao CPM lại quan trọng?

Sau khi biết CPM Youtube là gì, bạn phải biết tại sao nó lại quan trọng như vậy. Bạn nhận được một phần thanh toán của nhà quảng cáo khi quảng cáo chạy trên video của bạn. Nhà quảng cáo càng trả nhiều tiền cho quảng cáo đó, bạn càng kiếm được nhiều tiền. CPM là một số liệu hữu ích cho biết giá trị mà nhà quảng cáo đánh giá cao như thế nào đối với video và người xem của bạn trong việc giúp họ đạt được mục tiêu kinh doanh của riêng mình.

Doanh thu của bạn sẽ không bằng CPM nhân với lượt xem. Lý do là CPM phản ánh khoản thanh toán của nhà quảng cáo, không phải số tiền bạn kiếm được. Ngoài ra, không phải tất cả các lượt xem đều có quảng cáo. Một số video hoàn toàn không đủ điều kiện để chạy quảng cáo nếu chúng không liên quan đến nhà quảng cáo. Các lượt xem video khác có thể không có quảng cáo do thiếu quảng cáo tại thời điểm đó. Lượt xem có quảng cáo được gọi là lượt chơi kiếm tiền.

4. Tại sao CPM của tôi thay đổi?

*
*
*
*
*
*
Để bật chức năng kiếm tiền từ YouTube cần đạt những điều kiện khắt khe

Qua bài viết này, có lẽ bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: “YouTube trả tiền cho bạn như thế nào và tiền từ đâu?”.

Nhìn chung, mạng xã hội YouTube là một thế giới ảo phức tạp và việc kiếm YouTuber không hề dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ. Trên hết, điều quan trọng nhất là phải sáng tạo và làm việc để đáp ứng các tiêu chuẩn cộng đồng do YouTube đặt ra.

Nếu yêu cầu tiêu chuẩn đó cũng không được đáp ứng, tất cả những gì bạn đầu tư sẽ đổ sông đổ bể, vì vậy hãy cân nhắc và tìm hiểu trước khi đi theo con đường trở thành một Youtuber tại Việt Nam.

Trên đây là CPM youtube là gì? Các chỉ số CPM, CPC và RPM <2022>. Hy vọng cdspninhthuan.edu.vn đã mang đến bạn những thông tin hữu ích. Nếu có bất kì thắc mắc gì, hãy để lại comment bên dưới cho cdspninhthuan.edu.vn nhé! Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi các bài viết chia sẻ về những kiến thức bổ ích của cdspninhthuan.edu.vn.


Chuyên mục: Tài liệu